Laptop 24H - Mua Bán Laptop Cũ Đắk Lắk

https://laptop24h.vn


Kinh nghiệm làm sạch bàn phím máy tính xách tay

Bạn có nhận ra rằng bàn phím máy tính xách tay của bạn rất dễ bị bám bụi không? Với việc liên tục sử dụng laptop ở bên ngoài thì dĩ nhiên là bàn phím sẽ “tích lũy” được nhiều chất bẩn. Bàn phím tích bụi bẩn nhìn trông rất mất thẩm mĩ, không những thế sẽ khiến người ngoài nhìn vào và nghĩ rằng bạn…lười. Vậy tại sao không tạo thói quen vệ sinh bàn phím laptop? chúng tôi sẽ hướng dẫn 5 cách tốt nhất để dọn dẹp đống bụi bẩn trên laptop. Có 1 điều quan trọng bạn nên biết đó là trước khi vệ sinh bàn phím bạn phải tháo pin, dây nguồn, chuột, USB, đĩa trong ổ cứng hay bất cứ vật gì thò ra ngoài laptop bởi nếu không sẽ rất dễ gây tai nạn.

1. Dùng máy hút bụi cho laptop

Bạn đừng nghĩ rằng bỏ tiền mua 1 cái máy hút bụi cho laptop là lãng phí bởi vì chúng là thiết bị cực kì hữu dụng. Bạn có thể dùng dẻ lau để lau bụi trên bàn phím nhưng không thể lau được hết, không những thế bạn không thể lau dưới bàn phím và vì thế bạn mới cần tới chiếc máy hút bụi. Bạn có thể dùng máy hút bụi lắp pin hoặc nguồn từ cổng USB với giá khoảng 50,000 VND trên thị trường.

2. Tháo bàn phím hoặc phím của laptop

Công việc này thì đòi hỏi bạn phải biết một chút kiến thức laptop bởi nếu không cẩn thận bạn sẽ có thể tự làm hỏng bàn phím laptop của mình. Do các hãng làm laptop có cách lắp ráp riêng của họ nên không phải cách tháo rỡ bàn phím nào cũng giống nhau. Khi bạn chọn phương án tháo phím thì hãy nhớ ghi lại vị trí mỗi phím để đề phòng bạn quên mất. Sau khi tháo được bàn phím thì việc vệ sinh sẽ linh hoạt hơn nếu được kết hợp với máy hút bụi, miếng vải mềm và nước. Nếu bạn cảm thấy không tự tin khi tháo bàn phím thì tốt nhất bạn đừng nên tháo.

\'Kinh nghiệm làm sạch bàn phím máy tính xách tay\'

3. Dùng tăm, bông ngoáy tai, chổi nhỏ

Một mẹo nữa cũng khá đỡ tốn kém và ít rủi ro đó là dùng tăm để khều dưới bàn phím. Vì đầu tăm nhỏ nên rất thích hợp để móc những thứ như cặn bẩn, tóc, vụn bánh…ra khỏi bàn phím. Thêm nữa, nếu khoảng cách giữa các phím bấm lớn thì có thể dùng bông ngoáy tai để lau bụi bẩn. Ngoài ra, trong các bộ vệ sinh màn hình thường có một cái chổi nhỏ để phủi bụi, bạn hãy dùng nó để vệ sinh bàn phím nếu không muốn phí tăm hoặc bông ngoáy tai.

4. Lật ngược laptop

Cách này có lẽ không phải là biện pháp tân tiến nhưng nó lại rất nhanh và đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là cầm ngửa laptop, lắc mạnh thế là những bụi bẩn lớn sẽ rơi ra hết.

\'Kinh nghiệm làm sạch bàn phím máy tính xách tay\'
ảnh minh họa

5. Dùng bóng thổi

Trong bộ vệ sinh màn hình LCD thường có một cái bóng thổi để thổi bụi, bạn hãy tận dụng nó để thổi bụi bẩn dính dưới bàn phím. Vậy là bộ công cụ không chỉ lau màn hình mà còn vệ sinh được cả bàn phím, thật tiện lợi phải không? Bộ công cụ thường có giá từ 15,000 VND trở lên, rẻ hơn nhiều so với việc mua máy hút bụi.

\'Kinh nghiệm làm sạch bàn phím máy tính xách tay\'

Sau khi vệ sinh xong thì bạn hãy cố gắng giữ gìn chiếc bàn phím quí giá của mình bằng cách có thể mua một miếng bảo vệ bàn phím để tránh bụi dính vào. Hoặc cố gắng hạn chế sử dụng laptop ở những nơi đông đúc ngoài trời.

 

 \'Kinh nghiệm làm sạch bàn phím máy tính xách tay\'

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây