Chống chai pin laptop và vấn đề cần biết

Thứ sáu - 09/08/2019 05:37
Chống chai pin laptop và vấn đề cần biết
Hiện tại trên mạng có rất nhiều hướng dẫn dung PIN laptop nhưng mình thấy hướng dẫn đúng thì ít mà hướng dẫn sai thì nhiều. Xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm dùng PIN mà mình đã tham khảo của nhà sản xuất và các anh sửa chữa Laptop như sau:

- Đầu tiên là cách sạc PIN như nào cho chuẩn: Thông thường thì khi máy tính chạy còn 10% PIN thì hệ điều hành khuyến cáo bạn nên cắm sạc vào. Khi máy còn 10% PIN thì bạn nên sạc PIN trở lại cho đến khi PIN đầy 100% thì mới sử dụng. Không nên vừa sạc vừa chạy máy tính vì như thế PIN vừa sạc vừa xả, khi đó quá trình điện phân sẽ ko đều và gây ra hiện tượng PIN mau chai. Bạn cũng không nên chạy PIN dưới 10% thì mới sạc nhé, vắt kiệt PIN như vậy PIN sẽ rất mau stress. Nếu bạn sạc PIN chưa đầy 100% mà sử dụng PIN thì cũng dễ làm PIN chai.

- Băn khoăn về việc dùng nguồn adapter: Nhiều bạn thắc mắc không biết tháo PIN ra và chạy trực tiếp adapter thì có làm máy mau hỏng không. Câu trả lời là " không" nếu như bạn đang dùng adapter chính hãng của nhà sản xuất. Adapter nó cũng như bộ nguồn của máy tính để bàn thôi, nhà sản xuất đã tính toán dòng điện phù hợp với mainboard của bạn rồi, không sợ nguồn yếu hay mạnh quá đâu. Nhưng bạn cần hiểu thêm 1 số điều sau nữa. Với các laptop hiện nay thì công nghệ mới rất hay, khi sạc PIN đầy 100% thì máy tính sẽ ngắt không cho sạc PIN nữa, lúc này máy tính sẽ chạy nguồn từ adapter. Các bạn có thể kiểm tra bằng cách lấy tay sờ vào PIN, nếu lúc chạy mà PIN không ấm và đèn báo sạc màu xanh thì lúc này máy không sử dụng PIN và cũng không sạc điện vào PIN (lưu ý khi mới sạc đầy xong thì chưa kiểm tra được, vì PIN vừa sạc xong vẫn còn ấm, nên đợi khoảng 20p thì PIN mới nguội). Điều này sẽ rất hay khi là mùa hè hay mất điện như đợt vừa rồi, bạn cứ sạc đầy 100% rồi cắm sạc chạy máy, máy tính sẽ dùng điện của sạc, nếu lỡ mất điện thì nó lập tức chuyển qua dùng PIN luôn. Còn nếu là khoảng thời gian ít bị mất điện như mùa thu, đông, xuân thì các bạn nào dùng máy tính lâu tầm 10 tiếng nên tháo PIN ra, vì nhiệt độ máy cao cũng là kẻ thù của PIN.
  Chống chai pin laptop và vấn đề cần biết

- Phần mềm nào chăm sóc PIN tốt nhất: đó là Battery Care, người viết ra chương trình đó là 1 lập trình viên, anh ta ko biết sử dụng PIN nên trong 1 năm phải thay 2 cục PIN. Anh ta đã tham khảo rất nhiều tài liệu về PIN của các nhà sản xuất PIN cũng như sản xuất máy tính. Bạn có thể download phần mềm tại đây: http://batterycare.net/en/download.html

Quan trọng nhất là cách sử dụng phần mềm, bạn download bản hướng dẫn tại đây: http://www.mediafire.com/?k2a443gac3ewb67

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây